วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2554

การดูสื่อผ่านทาง podcasts

เกิดจาก
   ลง Ubuntu 11.10 เรียบร้อยแล้ว แล้วอยากให้ Ubuntu ของเราสามารถทำประโยชน์หรือใช้งาน ให้ได้มากที่สุด พอดีไปเจอ โปรแกรม Banshee ซึ่งมีเมนู Podcasts อยู่ จึงมาลองใช้งานดู



  แล้วมันใช้งานยังไงหว่า ไอ้เจ้า Podcasts เนี่ย ลองหาข้อมูล เขาบอกว่าเป็นสื่อ ชนิดหนึ่ง ซึ่งเขาจะบันทึกไว้แล้วให้เราเรียกดูข้อมูลผ่านทาง Internet

ลงมือเลยดีกว่า
 เราก็หาจาก พวก เว็บ site ต่างๆ ที่ให้เรา subscriber รับข้อมูล ของเขาออกมาดูมาฟังได้
โชดดี(อีกแหละ)ใน banshee จะมี     Micro Guide ให้ ซึ่งมีข้อมูลของ podcasts ที่ต่างๆ เพียบเลยครับ ที่นี้ก็ add เพิ่มเข้ามาง่ายๆ เลย แล้วก็ตระเวนดูตาม Google ด้วยก็ได้ว่ามี อันไหน เขาให้ Podcasts มั่งหว่า ก็ตามไป add มาดูได้เลยครับ
ที่ผม Add เข้ามาก็ได้แก่
English as a Second Language Podcasts
Hak5
Linux Journal
podcastinenglish.com
TEDTalks
The English We Speak

(692 file) เข้าไปแล้วแต่ไม่ต้องห่วง เพราะ file เก็บที่ server ไม่ได้เก็บที่เครื่องของเรานี่หว่า

"ที่นี้เราก็จะสามารถดูสื่อ ต่างๆ ที่เราอยากดู ย้อนหลังได้ (คล้าย youtube เลยแหะ ดู youtube ดีกว่า ฮาๆ) แต่นี้มันของฝรั่งเขาดูกันเยอะ เลยน่าจะมีอะไรดีๆ ซ่อนอยู่น่า"
Podcasts นี้หลายๆ โปรแกรมสามารถเปิดดูได้นะครับ




จาก ปาติน..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น