วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2555

การพัฒนา Application บน Android โดยใช้ Eclipse

โปรแกรม Eclipse


เป็นโปรแกรมสาระพัดประโยชน์ ที่ใช้สำหรับให้นักพัฒนาโปรแกรม
Debug, เขียนโปรแกรม ต่างๆ ตามที่ต้องการได้เมื่อก่อน ผมก็ไม่ถนัดแต่พอมาลองใช้ดู
ความสามารถมากมาย เลยครับตัวนี้

ต่อไป เรามาสำรวจดูว่ามี เครื่องมื่ออำนวยความสะดวกอะไร บ้างนะครับใน Eclipse
เพื่อให้เราพัฒนาระบบ Android ของเราขึ้นมาได้


1.  Simulation และ ตัวจัดการ SDK


2. ในกรณีที่เรามีหลายๆ Project เจ้าเมนู Switch เนี่ยจะตอบโจทย์ของเราได้ครับ


3. ในกรณีที่เราต้องการที่จะใช้งาน Library จากอีกไฟล์หนึ่งก็ให้ import เขาเข้ามาก่อนนะครับ
ให้เลือกไปที่ JAVA Build path ดังภาพ


4.  ภายใน Eclipse นั้นจะมีเครื่องมี monitor เวลาเราสั่ง build และ run โปรแกรมอยู่ ที่ผมใช้ เป็นประจำ
ก็คือ LOGCAT กับ Console นี้แหละครับ


5. ในการเข้าไปจัดการกับ Simulation ของเรานั้นให้เลือกที่ Tab ด้านขวามือสุด ถ้าเลือกเป็น
DDMS ก็จะเป็น Simulation ครับ


6. ภายใน หน้าจอ DDMS เราจะสามารถจัดการกับข้อมูลภายใน Simulation ได้ 


การ Install เจ้าตัว Android SDK ไว้บน Eclipse นั้นหาได้จาก Link ทั่วไป นะครับ แต่ถ้ามีคำถามก็สามารถามเพิ่มเติมเข้ามาได้ที่นี้ครับผม














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น